CERVELO P5X
CERVELO TRIATHLON BIKES
Cervelo เปิดตัวจักรยานไตรกีฬา P5X เมื่อคืนนี้ ซึ่งหน้าตาก็ออกมาตามคาดกับรูปที่หลุดมาก่อนหน้าหลายวันครับ โดยรวมแล้วเป็นเฟรมไตรกีฬาที่ดีไซน์ร่วมสมัย ออกมาคล้ายๆ จักรยานไตรโดยเฉพาะที่ไม่ต้องออกแบบตามกฏ UCI แต่เพิ่มฟีเจอร์สมัยใหม่หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นดิสก์เบรค ระบบการปรับฟิตติ้งช่วงหน้ารถและช่องเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ในตัวเฟรม พร้อมเปิดตัวใช้แข่งจริงในงาน Ironman World Championship ที่ Kona ในฮาวาย
Aerodynamic: เฟรม P5X เริ่มออกแบบมาตั้งแต่ปี 2013 และเป็นการทำงานร่วมมือระหว่าง Cervelo และนักไตรกีฬาหลายๆ คน ทดสอบในอุโมงค์ลมกว่า 180 ชั่วโมง และผ่านการออกแบบเฟรมโปรโตไทป์กว่า 150 ครั้งจนได้เฟรมที่ตอบโจทย์ที่สุด โดยรวมแล้ว Cervelo อ้างว่า P5X ลู่ลมกว่า Cervelo P5 อย่างน้อย 30 กรัม ในองศาลมปะทะตั้งแต่ -15 ถึง +15
Performance: ระบบยึดล้อแบบ thru-axle และการเปลี่ยนมาใช้ดิสก์เบรคแทนริมเบรคช่วยให้ Cervelo ออกแบบเฟรมที่สติฟมากขึ้นในจุดยึดล้อทั้งหน้าและหลัง กระโหลกยังคงใช้ระบบ BBRight ขนาดใหญ่ที่เด่นเรื่องการตอบสนองแรง ท่อล่างทำออกมาในทรง dropped เกือบติดกับล้อเพื่อลดการเกิดล้มต้าน
Fit & Adjustment: P5X ออกแบบมาให้ผู้ใช้ปรับตำแหน่งท่านั่งได้สะดวกและเยอะที่สุด เบสบาร์ด้านหน้าสามารถพลิกกลับหัวได้และถอดแยกชิ้นได้, arm pad ปรับระยะหน้า-หลังได้ด้วยการกลับด้านกับระยะ 51mm, ความสูง arm pad ปรับได้ 112mm, bar extension ก็ปรับความสั้นยาวได้ด้วยเช่นกัน แอโรบาร์สามารถพับครึ่งได้เพื่อความสะดวกในการเดินทาง
ช่องเก็บอุปกรณ์: ส่วนนี้คล้ายๆ จักรยานไตรทรง Beam ทั่วไป P5X มากับช่องเก็บอุปกรณ์ / อะไหล่ที่ส่วนล่างของท่อล่าง ทั้งด้านหน้าและหลัง พร้อมช่องเก็บอาหารสำหรับการปั่นทางไกลด้านบนของท่อนอน
Build Option: P5X มีให้เลือกสองรุ่น – ตัวท็อปมากับชุดขับ Sram Red eTap ไร้สายและล้อ Enve SES 7.8 Disc และกระโหลก Ceramic Speed ราคา 580,000 บาท / รุ่นรองมากับชุดขับ Shimano Ultegra Di2 6870 ขาจาน Rotor Flow พร้อมล้อ HED Jet Plus 6/9 ราคา 420,000 บาท
เฟรมมีให้เลือก 4 ไซส์ – S M L XL สั่งจองได้ที่ตัวแทนจำหน่ายแล้ว
รายละเอียดเพิ่มเติมดูในเว็บ Cervelo นะจ๊ะ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น